Check-EMS

ตรวจพัสดุ ไม่ยากอย่างที่คิดเพียงเข้าเว็บไซต์หรือสมาร์ทโฟนได้เลย

สำหรับหลายคนที่เริ่มสั่งสินค้าออนไลน์ หรือขายสินค้าออนไลน์ต้องพบเจอปัญหาในการส่งสินค้ากับทางขนส่งแน่นอน โดยปัจจุบันมีหลายค่ายที่เปิดให้บริการและ ตรวจพัสดุ ที่เราสั่ง/ส่งสินค้าได้ทันที นับเป็นบริการที่ขาดไม่ได้เลยในปัจจุบันก็ว่าได้ เนื่องจากทุกคนหันมาใช้บริการขนส่งทั้งของรัฐและเอกชนกันหมด เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการส่งสินค้ารวมถึงความปลอดภัยต่อสินค้าที่เพิ่มความมั่นใจว่าจะส่งถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ค่ายที่เปิดให้บริการส่งสินค้าได้มีหลากหลายค่ายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น EMS Thai, DHL, Kerry, FedEx, Alpha, Ninjavan และค่ายอื่นๆ ที่รองรับบริการขนส่งนั่นเอง ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งสินค้า โดยวิธีการส่งเราจะไม่พูดถึงแล้วกัน แต่จะมาพูดถึงการเช็คและติดตามพัสดุที่เราส่งนั่นเอง โดยวิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราส่ง/สั่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ในใบเสร็จที่ส่งจะมีเลขพัสดุ (Tracking Number) เราก็นำเลขที่ได้นี้ ไปกรอกลงบนเว็บไซต์ที่ให้บริการสำหรับตรวจติดตามพัสดุของค่ายต่างๆ

เราจะเห้นความเคลื่อนไหวของสินค้าที่เรากรอกลงไป สามารถเห็นได้เลยว่าของถูกจัดส่งวันไหน เวลาเท่าไร และถูกเคลื่อนย้ายไปถึงไหนแล้ว ในบางครั้งเรายังติดตามได้ถึงเวลาที่จัดส่ง และเป็นประโยชน์กับเรามากในกรณีที่ต้องกะเวลาในการรอรับสินค้าดังกล่าว หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่อ่านและพบกันใหม่กับบทความครั้งหน้า แล้วพบกันใหม่นะจ้ะ