Any Audio Grabber

โปรแกรม Any Audio Grabber ใช้ RIP เพลงจากแผ่น CD DVD

หากต้องจัดการเพลงจากแผ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น CD DVD ที่ต้องย้ายข้อมูลจากแผ่นสู่ไฟล์ Digital แล้วละก็ควรหาโปรแกรมดีๆ ไว้ใช้งานสักตัวนั่นคือ โปรแกรม Any Audio Grabber ที่จะเข้ามาช่วยให้การบันทึกเพลงจาก Source ต่างๆ เป็นได้อย่างราบรื่นขึ้น และมีคุณภาพสุดๆ ทั้งสามารถเลือกไฟล์แบบ Multitask ได้อีกด้วย ทำให้เราทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

โปรแกรมที่มีหน้าที่ในการเซฟบันทึกเพลง จากแผ่นซีดีเพลง (Audio Disc) ทั้งจากแผ่นซีดี (CD) หรือ แผ่นดีวีดี (DVD) ลงมาเป็นไฟล์เสียง ในตระกูลต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งจะสามารถเลือกว่าจะเอาทั้งหมดทุกเพลง หรือจะเลือกเป็นเพลงๆ (แทร็ก) ได้เองว่าอันไหนจะเอาหรือไม่เอา ซึ่งเหมาะสำหรับเอาไว้ใช้ฟังบนเครื่องพีซี หรือจะ Sync ลงไปฟังบนโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือ เครื่องเล่นเกมส์พกพา ได้อีกด้วยเช่นกัน โดยสำรหับ โปรแกรมแปลงไฟล์ ตัวนี้ มันจะสนับสนุนไฟล์เสียง (Audio Files) ตระกูลชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ WMA (Windows Media Player) ไฟล์ M4A ไฟล์ OGG ไฟล์ MP2 ไฟล์ WAV ไฟล์ AAC และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ ไฟล์ MP3 นั่นเอง

มีความสามารถที่ให้คุณมาเลือกคุณภาพของไฟล์เสียง (Audio Quality) ที่จะถูกแปลงออกมาได้เช่นกัน รวมไปถึงช่อง (Channel) ว่าจะออกมาเป็นแบบใด เช่น แบบโมโน (Mono Channel) หรือจะเป็นแบบ สเตอริโอ (Stereo) นอกจากนี้คุณยังสามารถไปดึงเอาข้อมูลเพลง จากฐานข้อมูลเพลงกลางบนอินเทอร์เน็ต (CDDB) ไม่ว่าจะเป็น ชื่อคนร้อง (Artist Name) ชื่ออัลบั้ม (Album Name) ชื่อเพลง (Track Name) ปีที่ออก (Year) ได้ทั้งหมดง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม “Get CDDB” ในโปรแกรมเท่านั้นเลย